Triển khai các công cụ với dữ liệu chất lượng (CRM, Dữ liệu lớn, AI, v.v.), cải thiện trải nghiệm người dùng để tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp vừa và nhỏ là một chiến lược kỹ thuật số tốt cho phép chuyển đổi các giá trị để thúc đẩy sự khác biệt cần thiết cho các công ty trong ngành du lịch nói chung và lĩnh vực khách sạn nói riêng trong năm 2020. Ở bài viết dưới đây, TGROUP đã tổng hợp lại 3 thách thức kỹ thuật số của ngành du lịch trong năm nay dựa trên Tạp chí Du lịch, hãy theo dõi xem đó là gì nào!
Tối ưu hóa thông qua dữ liệu
[Ảnh = Carlos Muza]Quản lí dữ liệu người dùng theo hướng cá nhân hóa trong một cơ sở dữ liệu rất quan trọng trong việc quản lí người dùng. Ngoài ra, với việc thu thập trong một cơ sở dữ liệu duy nhất các tương tác giữa công ty và khách hàng thông qua (CRM: quản lí quan hệ khách hàng) cộng với việc biết cách phân tích tất cả dữ liệu có giá trị sẽ giúp hiểu rõ hơn về người tiêu dùng. Làm mà không đo lường kết quả thì sẽ chẳng thấy được hiệu quả. Do đó, các công cụ đo lường cho phép kiểm soát KPI (chỉ số đo lường hiệu quả công việc) trong khi tích hợp chúng với sự hài lòng của khách hàng và đo lường doanh số, nhờ đó góp phần không nhỏ trong việc đánh giá trải nghiệm của người dùng.
[Ảnh = TGROUP Smartourism]Mặt khác, điều quan trọng trước khi chuyển giao kĩ thuật số là phải hiểu thật rõ về các khía cạnh và thông tin của doanh nghiệp. Giao diện trang web, nội dung truyền tải và trải nghiệm của người dùng phải đặc biệt được coi trọng để nâng cao giá trị và chất lượng, không làm mất đi bản chất doanh nghiệp.
Thu hút sự chú ý của khách hàng
[Ảnh = internet]Thông qua công nghệ để nắm bắt được những thông tin về nhu cầu và hành vi của khách hàng là một điều quan trọng. Ưu điểm chính là giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng của họ tốt hơn nhờ các công nghệ mới như Dữ liệu lớn (Big Data) hoặc Trí tuệ nhân tạo (AI), nhờ đó duy trì lợi nhuận trong ngành du lịch và đóng góp vào lòng trung thành của khách hàng.
[Ảnh = internet]Nhiều dữ liệu hơn có nghĩa là nhiều thông tin hơn, nhiều kiến thức hơn và nhiều khả năng hơn để tạo các chiến dịch tiếp thị 360 độ thích ứng với khách hàng. Chỉ những thương hiệu tận dụng tối đa những chiến lược này mới có thể nổi bật so với đối thủ và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Phương tiện, thiết kế và nội dung để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng
[Ảnh = internet]Năm 2020 sẽ là năm của Khoa học dữ liệu: công nghệ này dường như đang đạt được sức hút khi cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Mặt khác, việc đầu tư vào phân khúc này cũng có một sức hút mạnh mẽ.
[Ảnh = internet]Tìm kiếm trải nghiệm khách hàng tối ưu hóa trên mọi thiết bị đang là một thách thức, cho dù đó chỉ là một trang web được tối ưu hóa cho máy tính để bàn và thiết bị di động, hoặc các dịch vụ bán hàng và trung tâm liên lạc được hỗ trợ cũng đều nắm vai trò quan trọng. Theo đó,năm 2020, việc phát triển các trang web di động phù hợp với khả năng sử dụng của người tiêu dùng sẽ là một trong những xu hướng chính.
[Ảnh = TGROUP Smartourism]Một yếu tố khác không thể không quan tâm là thiết kế và phát triển chiến lược nội dung, điều này sẽ giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi. Các kênh trợ giúp cũng là một công cụ tuyệt vời trong việc hỗ trợ và thúc đẩy bán hàng, ngoài ra nó còn trở thành trợ thủ đắc lực cho khách hàng, giải đáp những thắc mắc cho khách hàng mới và tạo dựng niềm tin cho những khách hàng quen thuộc.