SMARTOURISM
Tìm hiểu về 5 các thức triển khai du lịch thông minh Smartourism hiệu quả
Tìm hiểu về 5 các thức triển khai du lịch thông minh Smartourism hiệu quả

Mục đích cuối cùng của du lịch thông minh là nâng cao hiệu quả quản lí tài nguyên, đa dạng hóa khả năng cạnh tranh và tăng cường tính bền vững thông qua việc sử dụng các đổi mới công nghệ vào thực tiễn. Chính vì vậy, việc nghiên cứu các cách thức triển khai du lịch thông minh Smartourism đã trở thành mối quan tâm hàng đầu hiện nay đối với nhiều doanh nghiệp để mang lại hiệu quả cao thu hút du khách. 

Du lịch thông minh có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau, miễn là nó đạt được các kết quả nâng cao quản lý tài nguyên, tính bền vững và khả năng cạnh tranh. Trong đó, có 5 cách chính để làm điều này, bao gồm:

1. Tùy chọn các trợ năng du lịch thông minh

Để một đại lý du lịch được nhận định mang đến những giải pháp du lịch thông minh là họ có thể cung cấp được các tiện ích dễ dàng tiếp cận với nhiều người, cả về mặt vật lí và kỹ thuật số. Điều này có nghĩa là bất cứ người nào cũng có thể dễ dàng truy cập để tìm hiểu thông tin của nhà cung cấp dịch vụ bất kể tuổi tác, tôn giáo, giới tính hoặc chủng tộc nào.

Ngoài ra, những điểm đến du lịch thông minh cần có cơ sở hạ tầng giao thông phát triển tốt cho mọi người có thể đi lại, kể cả những lối đi riêng dành cho xe lăn, thang máy và phương tiện giao thông công cộng,...

Khả năng tiếp cận với du lịch thông minh Smartourism cũng bao gồm việc giao tiếp bằng ngôn ngữ, đây chính là điều mà rất nhiều cá nhân quan tâm vì ngoài việc được chiêm ngưỡng, trải nghiệm, những thông tin đa ngôn ngữ được cung cấp sẽ khiến cho chuyến đi của nhiều người trở nên ý nghĩa hơn.

2. Sáng kiến đưa du lịch thông minh phát triển bền vững

Du lịch bền vững được đặt lên hàng đầu trong nhiều kế hoạch và hoạt động của các đại lý du lịch ngày nay, đặc biệt việc phát triển du lịch song hành với vấn đề bảo vệ môi trường là một điểm nổi bật mà Smartourism hướng tới.

Có nhiều cách mà các tổ chức có thể sử dụng công nghệ thông minh vào các hoạt động của mình. Một trong những ví dụ điển hình trong số đó là về các khách sạn thông minh, checkin tự động, sử dụng công nghệ AI để mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng. Ngoài ra còn là việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo tạo nên những chuyến trải nghiệm an toàn và thú vị,...

3. Chia sẻ thông tin du lịch thông minh

Một trong những tiến bộ quan trọng cho phép du lịch thông minh xuất hiện trong những năm gần đây là sự phát triển của các nền tảng chia sẻ thông tin. Sự số hóa của xã hội ngày nay đã mở ra vô số cơ hội cho các nhà cung cấp dịch vụ du lịch chia sẻ thông tin đến nhiều đối tượng khách du lịch. Sự phát triển của mạng xã hội, mã QR và các dịch vụ mới đã mang đến cho các đại lý du lịch những cơ hội mà trước đây chưa từng có.

Các tổ chức du lịch hiện có thể sử dụng những cơ hội mới này để cung cấp thông tin trước, trong và sau chuyến thăm của khách du lịch. Họ cũng có thể sử dụng các phương pháp quảng cáo và tiếp thị hiệu quả hơn trên các nền tảng trực tuyến này và thu thập những thông tin cần thiết hỗ trợ cho việc hình thành các dịch vụ mới mang đến mức độ hài lòng cao hơn.

4. Sử dụng công cụ quản lí và nghiên cứu du lịch thông minh

Việc áp dụng các công cụ nghiên cứu và quản lí du lịch thông minh cho phép doanh nghiệp theo dõi được mức độ hiệu quả của các phương án mình đang thực hiện, thông qua đó có sự nhận xét, đánh giá và điều chỉnh thích hợp để đạt được hiệu quả tối ưu.

5. Trải nghiệm Smartourism

Các chương trình trải nghiệm du lịch thông minh có lẽ là cách nhanh nhất để tiếp cận với du khách. Các điểm du lịch và những nhà cung cấp dịch vụ không ngừng thực hiện việc áp dụng các cách tiếp cận công nghệ sáng tạo để phát triển và nâng cao trải nghiệm du lịch mà họ cung cấp, điển hình là việc áp dụng công nghệ VR, AR và hơn thế nữa là một loạt các ứng dụng nhanh chóng, dễ dàng giúp hành trình của du khách trở nên tiện lợi và tự do hơn.

Du lịch thông minh Smartourism có phải là tương lai của du lịch không? Đúng vậy, mọi thứ sẽ ngày càng phát triển với mức độ mà nhiều người khó có thể lường trước được, đối với du lịch cũng vậy, những ý tưởng sáng tạo mới sẽ góp phần đưa ngành du lịch tiến xa hơn nữa trong tương lai. Đó cũng chính là một trong những mục tiêu mà TGROUP hướng đến, xây dựng thương hiệu độc quyền Smartourism mang lại những hành trình độc đáo, trọn vẹn niềm vui đến với du khách.

Dịch vụ
Du lịch - Lữ hành Quốc tế
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Xem thêm
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Nghiên cứu du lịch - Tư vấn, khảo sát
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Xem thêm
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Thông tin, cẩm nang - Khoa học du lịch
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Xem thêm
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Giải pháp quản lý - Nhà hàng
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Giải pháp quản lý - Khách sạn
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Giải pháp - Du lịch thông minh
Giải pháp

Du lịch thông minh

Xem thêm
Giải pháp

Du lịch thông minh

Thiết bị thông minh - Nhà hàng, Cà phê
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Thiết bị thông minh - Khách sạn
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Sản phẩm tiêu dùng - Hàng chính hãng
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Xem thêm
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Ads

Điểm danh 10 công dụng và lợi ích của thực tế ảo trong du lịch

Robot đã và đang giúp cho cuộc sống của chúng ta trở nên dễ dàng hơn

Điểm đến của du lịch thông minh: Thách thức để đạt được sự cân bằng hài hòa giữa ngành công nghiệp và môi trường sống

Thành phố thông minh: Ngành du lịch sẽ phát triển như thế nào trong tương lai?

7 xu hướng công nghệ mới nhất đang được ứng dụng trong ngành du lịch

Lý giải về du lịch thông minh: Du lịch thông minh Là gì, Tại sao và Ở đâu?

Công nghệ từ Dữ liệu lớn có thể cải thiện ngành Du Lịch như thế nào?

Vai trò của Dữ liệu lớn đối với ngành du lịch

Top 10 Công ty du lịch hàng đầu Hàn Quốc (Best of 2020)

Các thành phố thông minh đang tìm kiếm hệ điều hành của riêng họ

Top xu hướng du lịch năm 2020 là gì?

Tìm hiểu về 4 ứng dụng khoa học công nghệ trong du lịch