SMARTOURISM
Du lịch thực tế ảo - Giải pháp công nghệ mới cho ngành du lịch 4.0
Du lịch thực tế ảo - Giải pháp công nghệ mới cho ngành du lịch 4.0

Bạn đã có khoảng thời gian trải nghiệm vui vẻ và lý thú thông qua các gợi ý về những địa điểm du lịch trực tuyến bằng công nghệ thực tế ảo mà TGROUP đã đề cập trước đó chưa? Vậy, du lịch thực tế ảo có tầm ảnh hưởng như thế nào đối với ngành công nghiệp du lịch hiện nay? Hãy cùng TGROUP tìm hiểu trong bài viết này nhé.

 

Du lịch 4.0 – một sự cần thiết cho ngành du lịch để hòa nhập với xu hướng chung của xã hội trong thời đại kỹ thuật số. Du lịch với công nghệ thực tế ảo là hướng đi tất yếu để bắt kịp sự phát triển của du lịch và là  kỷ nguyên mới cho cuộc cách mạng mang tên Du lịch 4.0.

 

[Ảnh - Internet]

 

Việc ứng dụng thực tế ảo vào du lịch là bước đột phá mới, thực tế cũng đã chứng minh hiệu quả mà thực tế ảo mang lại cho các dự án và địa phương như việc thu hút khách du lịch đến các điểm du lịch hay các địa điểm làm đẹp ở địa phương đó. Công nghệ thực tế ảo cho phép người dùng nhập vai, thậm chí là đi du lịch, tương tác trực tiếp với không gian mong muốn đối với những đối tượng không có đủ điều kiện đi du lịch hoặc đang trong quá trình tư vấn du lịch.

 

Việc tận dụng du lịch thực tế ảo cũng là cơ hội để quảng bá và giao tiếp theo cách mới phù hợp với xu hướng phát triển hiện nay và tạo ra một bước đột phá mới trong ngành du lịch.

 

Du lịch thực tế ảo đem đến sự khác biệt và vượt trội hơn so với các phương thức truyền thống

 

Để tư vấn, cung cấp thông tin đến khách hàng theo cách truyền thống, việc quảng cáo sẽ dựa trên báo chí, truyền hình, tờ rơi hay mạng xã hội, sau này các phương thức mới như ảnh, video, video 360 cũng đã dần ra đời để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, trong thời đại 4.0 như hiện nay, khách hàng mong đợi nhiều hơn thế, họ muốn trải nghiệm thực tế mọi lúc và mọi nơi. Việc áp dụng thực tế ảo trong du lịch đã được chứng minh qua các dự án thực tế. Nhiều quốc gia đã thử nghiệm và đạt được kết quả bất ngờ.

 

Số hóa (Digitization) là nền tảng để xây dựng du lịch thực tế ảo, các địa điểm du lịch sẽ được mô phỏng theo mô hình 3D. Tiếp theo, các mô hình 3D đó sẽ được đưa vào một môi trường thực tế ảo (VR) hoặc thực tế tăng cường (AR). Thông qua kính VR hoặc các thiết bị AR, người dùng có thể trải nghiệm toàn bộ mô hình ấy.

 

Tìm hiểu thêm về các thuật ngữ VR, AR tại đây.

 

 

[Ảnh - Internet] Du lịch thực tế ảo là xu hướng của ngành du lịch thế giới

 

Du lịch ảo dựa trên thực tế ảo (VR) và thực tế tăng cường (AR) đã đem đến sự khác biệt đáng chú ý cùng công nghệ mới nhất. Điều này đã thu hút sự mới mẻ, xu hướng công nghệ mới, sự hấp dẫn và mang đến hiệu quả cao.

 

Cải cách ngành du lịch hiện nay để thích ứng với thời đại du lịch 4.0

 

Hiện nay, với tốc độ tăng trưởng cao của ngành du lịch, các công ty du lịch đã bắt đầu cạnh tranh khốc liệt hơn cả. Cải tiến quy trình tư vấn và đổi mới là cách tốt nhất để tạo lợi thế cạnh tranh giữa các công ty nói riêng và các quốc gia nói chung.

 

Đổi mới cách quản lý, cách vận hành và tạo điều kiện tốt nhất cho khách du lịch là nhu cầu thiết yếu nhất. Việc áp dụng công nghệ mới là một đòn bẩy tạo ra sự khác biệt để cải thiện hiệu quả nhanh nhất có thể. Việc này đem đến sự thuận tiện để khách hàng có thể lựa chọn và kết nối nhanh chóng mọi lúc, mọi nơi.

 

[Ảnh - Internet] Đột phá của ngành du lịch – Công nghệ VR thực tế ảo có tầm quan trọng hàng đầu

 

Người dùng có thể trải nghiệm trực tiếp điểm đến thông qua mắt kính VR hoặc các thiết bị di động, nếu trải nghiệm đó làm khách hàng hài lòng, họ có thể đặt tour và thanh toán trực tiếp mọi lúc, mọi nơi qua website của công ty.

 

Cơ hội cho các công ty du lịch, các địa phương và các quốc gia đột phá

 

Du lịch ảo hiện được xem như là một trong những cách để các công ty quảng bá thương hiệu của họ hiệu quả nhất. Việc kết nối với khách hàng, đặt và kết thúc tour trở nên nhanh chóng hơn bao giờ hết, rất phù hợp với xu hướng phát triển hiện đại.

 

Cuộc đua áp dụng VR giữa các công ty du lịch vẫn đang được tiếp tục và những người đi đầu sẽ tạo ra được lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh. Đáp ứng nhu cầu và nhận được sự hài lòng của khách hàng là chiến lược quyết định sự thành công của ngành du lịch. Áp dụng thực tế ảo vào du lịch là một bước tiến lớn cho các nhà quản lý năng động với kiến thức và tầm nhìn chiến lược tốt.

 

Đừng bỏ lỡ những cập nhật mới nhất về thế giới công nghệ hiện đại ngày nay qua trang smartourism.vn cùng TGROUP nhé.

 

[Ảnh - Internet]

Dịch vụ
Du lịch - Lữ hành Quốc tế
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Xem thêm
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Nghiên cứu du lịch - Tư vấn, khảo sát
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Xem thêm
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Thông tin, cẩm nang - Khoa học du lịch
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Xem thêm
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Giải pháp quản lý - Nhà hàng
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Giải pháp quản lý - Khách sạn
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Giải pháp - Du lịch thông minh
Giải pháp

Du lịch thông minh

Xem thêm
Giải pháp

Du lịch thông minh

Thiết bị thông minh - Nhà hàng, Cà phê
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Thiết bị thông minh - Khách sạn
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Sản phẩm tiêu dùng - Hàng chính hãng
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Xem thêm
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Ads

[Dalat, the City of Stories] Nơi lưu giữ những câu chuyện của bạn

 

Bạn và tôi cùng những góc cà phê Đà Lạt

 

Naman Retreat Đà Nẵng Hotel Booking

 

Hôtel Colline Đà Lạt Booking

 

Booking sân Golf Vinpearl Nha Trang

 

Booking sân golf Sam Tuyền Lâm