SMARTOURISM
Du lịch trong tương lai: Đây là cách chúng ta sẽ đi du lịch trong 20 năm tới
Du lịch trong tương lai: Đây là cách chúng ta sẽ đi du lịch trong 20 năm tới

Một cuộc khảo sát của eDreams trên 10.000 khách du lịch trên khắp châu Âu kết luận rằng khách du lịch tin rằng công nghệ mới có thể thay đổi cách mà chúng ta đi du lịch.

 

Khách du lịch mong muốn có thể bay cao hơn nữa khi đi du lịch trong những năm tới: 51% tin rằng sẽ có thể du hành vào vũ trụ, 15% mong đợi có thể đi du lịch ở Hyperloop, dịch chuyển tức thời hoặc được chọn thời tiết của điểm đến và 10% còn lại thấy sự khả thi nếu đi du hành thời gian. Đây là những quan điểm của mọi người về tương lai của du lịch.

 

Về các phương thức vận chuyển mà ngành du lịch đang sử dụng, như máy bay, khách du lịch hiểu rõ về các dịch vụ mới và những mong muốn của họ về các thiết bị trong tương lai, vì vậy 58% sẽ chọn Wi-Fi và dịch vụ phát trực tuyến miễn phí trên chuyến bay để tận hưởng bộ phim yêu thích không giới hạn. Danh sách khách hàng mong muốn còn có: máy bay siêu thanh (53%), máy bay điện hoặc mong muốn sự đi lại thoải mái hơn trong tất cả các khoang (39%) và phân phối thực phẩm từ các nhà hàng khác nhau trên tàu hoặc không gian mở như rạp chiếu phim và phòng trò chơi ( 35%).

 

Những tiến bộ công nghệ khác mà khách du lịch dự đoán trong tương lai là việc sử dụng các thiết bị điện tử hiện đại (76%) để lưu trữ những ký ức du lịch, ngoài những bức ảnh cổ điển (12%).

 

Nếu họ có cơ hội tận hưởng một dịch vụ mới trong tương lai, 57% khách du lịch sẽ bỏ phiếu cho việc được nhận diện khuôn mặt toàn cầu tại các sân bay để tăng tốc thủ tục nhập cảnh và không cần hộ chiếu. 33% muốn có hướng dẫn cá nhân đến các điểm đến trong kỳ nghỉ của họ.  Một dịch vụ khác đã thu hút sự quan tâm của những người được thăm dò là sử dụng máy in 3D để in quần áo và các vật thể khác (30%) và dân chủ hóa robot khi là bạn đồng hành của chuyến đi và các chi tiết liên quan đến du lịch khác (28%) .

 

Khoảng 60% khách du lịch tin rằng tương lai của du lịch không có nghĩa là giá thấp hơn – giá vào các ngày lễ sẽ tương đương hoặc ít hơn một chút so với bây giờ. Trong nhóm du khách cho rằng việc đi du lịch sẽ rẻ hơn, 62% đồng ý rằng các công nghệ mới sẽ có sức mạnh dân chủ hóa các kế hoạch du lịch hơn nữa, trong khi 75% tin rằng giá vé thấp sẽ có được chỗ đứng và thậm chí còn phổ biến hơn nữa thế giới.

 

Đối với những tiến bộ công nghệ quan trọng nhất trong hai thập kỷ tới, đàn ông tin rằng Hyperloop có nhiều khả năng nhất (21%), trong khi phụ nữ nghiêng về dịch chuyển tức thời (17%). Mặt khác, về sự phát triển của máy bay, như chúng ta biết, 58% phụ nữ sẽ chọn Wi-Fi và phát trực tuyến miễn phí, trong khi đàn ông muốn thử các thiết bị siêu âm thanh (61%). Cuối cùng, cả hai giới đều đồng ý rằng tiến bộ công nghệ mà họ quan tâm nhất là triển khai nhận dạng khuôn mặt tại các sân bay để tiết kiệm thời gian xếp hàng tại sân bay (58% nam so với 56% nữ).

 

Theo độ tuổi, thế hệ millennials có hy vọng cao hơn rằng du lịch sẽ rẻ hơn trong hai thập kỷ tới so với Baby Boomers (32% và 27%). Theo nghĩa này, những người du lịch trẻ tuổi là những người có niềm tin hơn vào sự thay đổi nhờ những tiến bộ công nghệ (73% và 57%). Tuy nhiên, cả hai thế hệ đều tin rằng du hành vào vũ trụ sẽ có thể thành hiện thực trong tương lai gần (53%). Đổi lại, nhận dạng khuôn mặt để tránh đợi xếp hàng dài cũng là cải cách được mong đợi nhất (56% so với 67%).

 

 

 

 

Người Bồ Đào Nha là những người có hy vọng cao nhất rằng du lịch sẽ rẻ hơn trong 20 năm tới (48%), với người Ý (29%) và người Tây Ban Nha (25%) theo sau. Mặt khác, người Thụy Điển (60%) là người bi quan nhất cùng với người Đức (59%) và người Mỹ (55%).

 

Đối với những tiến bộ công nghệ sắp tới, tất cả các quốc tịch đều đồng ý rằng sự kiện khả thi nhất sẽ là du hành vào vũ trụ, mặc dù người Mỹ (46%) và người Thụy Điển (10%) mong đợi chuyến đi du hành thời gian sẽ xảy ra trong những thập kỷ tới, người Bồ Đào Nha (14%) mong muốn có thể dịch chuyển tức thời, người Anh (15%), người Đức (24%) và người Ý (17%) mong muốn được lựa chọn thời tiết điểm đến, và người Pháp (14%) và người Tây Ban Nha (15%) muốn đi du lịch Hyperloop.

 

 

Nguồn: https://www.tourism-review.com/survey-focuses-on-the-future-of-travel-news11335
Dịch vụ
Du lịch - Lữ hành Quốc tế
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Xem thêm
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Nghiên cứu du lịch - Tư vấn, khảo sát
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Xem thêm
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Thông tin, cẩm nang - Khoa học du lịch
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Xem thêm
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Giải pháp quản lý - Nhà hàng
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Giải pháp quản lý - Khách sạn
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Giải pháp - Du lịch thông minh
Giải pháp

Du lịch thông minh

Xem thêm
Giải pháp

Du lịch thông minh

Thiết bị thông minh - Nhà hàng, Cà phê
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Thiết bị thông minh - Khách sạn
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Sản phẩm tiêu dùng - Hàng chính hãng
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Xem thêm
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Ads

Khám phá mùa thu Hàn Quốc qua một góc nhìn khác

 

The Dalat At 1200 Country Club

 

Vinpearl Resort Nha Trang