SMARTOURISM
Hoài niệm kích hoạt phản ứng cảm xúc và dự định quay lại nhà hàng sang trọng: Vai trò điều tiết của gián đoạn
Hoài niệm kích hoạt phản ứng cảm xúc và dự định quay lại nhà hàng sang trọng: Vai trò điều tiết của gián đoạn

 

 -Scientific article (dịch)-

 

The impact of nostalgia triggers on emotional responses and revisit intentions in luxury restaurants: The moderating role of hiatus

Hoài niệm kích hoạt phản ứng cảm xúc và dự định quay lại nhà hàng sang trọng: Vai trò điều tiết của gián đoạn

(Hwang & Hyun, 2013)

 

Trích dẫn hoàn chỉnh

 

Hwang, J., & Hyun, S. S. (2013). The impact of nostalgia triggers on emotional responses and revisit intentions in luxury restaurants: The moderating role of hiatus. International Journal of Hospitality Management, 33(Supplement C), 250–262.

 

https://doi.org/10.1016/j.ijhm.2012.09.001

 

Địa chỉ trang web truy cập

 

http://www.sciencedirect.com

 

Từ khóa

 

Nostalgia; Emotional responses; Hiatus; Luxury restaurants

 

Tóm tắt

 

 

Mục đích của nghiên cứu này là (1) xem xét các nhân tố gợi lên hoài niệm của khách quen và (2) cách thức mà hoài niệm gợi lên các phản ứng xúc cảm của khách quen, do đó mà ảnh hưởng đến dự định quay lại (nhà hàng). Kết quả tổng thuật tài liệu cho thấy có 20 nhân tố kích hoạt hoài niệm. 

 

 

Dữ liệu thực nghiệm trong nghiên cứu này được thu thập từ 438 khách quen của nhà hàng sang trọng. Các khách quen này đã từng dùng bữa tại một nhà hàng sang trọng cách thời điểm khảo sát hơn 60 ngày. Dữ liệu thô được xử lí bằng phân tích nhân tố khám phá EFA (exploratory factor analysis). Kết quả phân EFA cho thấy hoài niệm của khách quen được kích hoạt bởi 4 nhân tố: “thức ăn”, “sự kiện”, “môi trường” và “nhân viên”. Phân tích dữ liệu tiếp theo cho thấy cả 4 nhân tố gợi lên hoài niệm cá nhân đều có vai trò quan trọng trong kích hoạt phản ứng hài lòng ở khách hàng. Bên cạnh đó,  sự gián đoạn có vai trò quan trọng trong điều tiết mối quan hệ giữa hoài niệm và phản ứng hài lòng của khách hàng. Nói cách khác, nhân tố kích hoạt hoài niệm khiến mức độ hài lòng liên quan đến trải nghiệm tại một nhà hàng tăng lên dần theo thời gian kể từ lần dùng bữa gần nhất tại nhà hàng đó. Cuối cùng, những phản ứng hài lòng này dẫn đến ý định quay lại nhà hàng. 

 

 

Amie Nguyen (dịch)

Dịch vụ
Khảo sát & Đánh giá
Khảo sát & Đánh giá
Xem thêm
Khảo sát & Đánh giá
Tư vấn Pháp lý Kinh Doanh
Tư vấn Pháp lý Kinh Doanh
Xem thêm
Tư vấn Pháp lý Kinh Doanh
Tư vấn Vận hành & Phát triển
Tư vấn Vận hành & Phát triển
Xem thêm
Tư vấn Vận hành & Phát triển
Tư vấn Đào tạo & Tuyển dụng nhân lực
Tư vấn Đào tạo & Tuyển dụng nhân lực
Xem thêm
Tư vấn Đào tạo & Tuyển dụng nhân lực
Thiết kế & Lập trình website, ứng dụng app, phần mềm
Thiết kế & Lập trình website, ứng dụng app, phần mềm
Xem thêm
Thiết kế & Lập trình website, ứng dụng app, phần mềm
Truyền thông & Marketing
Truyền thông & Marketing
Xem thêm
Truyền thông & Marketing
Kết nối giao thương - Tìm kiếm khách hàng
Kết nối giao thương

Tìm kiếm khách hàng

Xem thêm
Kết nối giao thương

Tìm kiếm khách hàng

Tư vấn hồ sơ - Hỗ trợ kêu gọi đầu tư
Tư vấn hồ sơ

Hỗ trợ kêu gọi đầu tư

Xem thêm
Tư vấn hồ sơ

Hỗ trợ kêu gọi đầu tư

Thương mại -  Sản phẩm Hàn-Việt
Thương mại

Sản phẩm Hàn-Việt

Xem thêm
Thương mại

Sản phẩm Hàn-Việt

Định hướng & Thiết kế ý tưởng
Định hướng & Thiết kế ý tưởng
Xem thêm
Định hướng & Thiết kế ý tưởng
Phát triển ý tưởng & Hồ sơ thiết kế
Phát triển ý tưởng & Hồ sơ thiết kế
Xem thêm
Phát triển ý tưởng & Hồ sơ thiết kế
Thi công & Vận hành
Thi công & Vận hành
Xem thêm
Thi công & Vận hành
Tin tức mới
Ads