SMARTOURISM
Những sự khác nhau về sở thích và sự tham gia giữa khách du lịch người Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc
Những sự khác nhau về sở thích và sự tham gia giữa khách du lịch người Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc

-Scientific article (dịch)-

 

Các hoạt động và điểm tham quan ban đêm:

Những sự khác nhau về sở thích và sự tham gia giữa khách du lịch người Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc

 

Night-time Activities and Attractions: Differences in Preferences and Participation between Chinese, Japanese, and Korean Travellers

 

(Yun, Dongkoo and Chung, Seung-Hoon, 2016)

 

Trích dẫn hoàn chỉnh

 

Yun, Dongkoo and Chung, Seung-Hoon, "Night-time Activities and Attractions: Differences in Preferences and Participation between Chinese, Japanese, and Korean Travellers" (2016). Tourism Travel and Research Association: Advancing Tourism Research Globally. 26.

 

Địa chỉ trang web truy cập

 

http://scholarworks.umass.edu/ttra/2010/Visual/26

 

Từ khóa

 

preference and participation of night-time activities and attractions, Chinese, Japanese, and Korean travellers to Jeju Island.

 

Tóm tắt

 

Mục đích của nghiên cứu này là xác định sự khác nhau về việc sử dụng thời gian ban đêm cho các hoạt động ưa thích và điểm tham quan cũng như các lựa chọn du lịch về đêm giữa ba nhóm quốc gia (Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản), đồng thời kiểm tra sự khác biệt giữa các hoạt động ban đêm khi tham gia một điểm đến cụ thể (Đảo Jeju, Hàn Quốc), qua đó đánh giá chất lượng chung và sự hài lòng giữa ba nhóm quốc gia.

 

Kết quả nghiên cứu cho thấy sự khác biệt đáng kể trong việc sử dụng thời gian về đêm cho các hoạt động và điểm tham quan; trong việc lựa chọn các loại hình du lịch, tham gia các hoạt động ban đêm, và khác biệt về đánh giá chất lượng tổng thể cũng như sự hài lòng khi trải nghiệm các hoạt động và điểm du lịch về đêm tại đảo Jeju. Trên cơ sở đó, khẳng định khách du lịch đến từ mỗi quốc gia khác nhau không đồng nhất và do đó các chiến lược marketing khác nhau cần phải áp dụng theo sự khác biệt về quốc tịch, đồng thời cả hai chương trình xúc tiến và phát triển sản phẩm.

 

The purposes of this study were to identify differences between three national groups (Chinese, Korean, and Japanese) using preferred night-time activities and attractions and preferred nighttime travel options and to examine differences in night-time activities participated in while in a particular destination (Jeju Island, South Korea) and in ratings of overall quality and satisfaction between the three national groups.

 

The results demonstrated that the significant differences found in preferred night-time activities and attractions, preferred type of travel options, night-time activities participated in, and overall quality and satisfaction with experiencing night-time activities and attractions in Jeju Island. On the basis of the results, it is apparent that travelers from different countries of origin are not homogenous and thus differentiated marketing strategies need to be applied according to nationality, both in terms of promotions and in product development.

 

Tóm tắt kết quả nghiên cứu

 

Nghiên cứu này cho thấy khách du lịch Trung Quốc quan tâm đến việc trải nghiệm đa dạng các hoạt động về đêm tại các điểm du lịch và họ đánh giá chất lượng chung cũng như sự hài lòng cho các hoạt động về đêm trong thời gian ở tại đảo Jeju là cao nhất. Điều này ngụ ý là các nhà tiếp thị và kinh doanh du lịch nên tập trung phát triển và quảng bá nhiều hoạt động về đêm hoặc điểm đến tập trung vào thu hút khách du lịch Trung Quốc đồng thời cung cấp những ấn tượng tốt cùng với mức hai lòng và chất lượng cao.

 

Tập trung vào phần trả lời của người Hàn Quốc, họ quan tâm nhiều đến các trải nghiệm hoạt động về đêm tuy nhiên họ lại cảm thấy ít hài lòng nhất về các hoạt động ban đêm ở đảo Jeju. Điều này ngụ ý là các nhà tiếp thị và kinh doanh du lịch cần tập trung nhiều hơn để nâng cao chất lượng các hoạt động về đêm và quản lý các phản hồi từ du khách. Ví dụ như các chương trình đảm bảo sự hài lòng của du khách có thể là một trong những phương thức thực hiện chiến lược.

 

Một kết quả thú vị của nghiên cứu này được phát hiện ra là khách du lịch Nhật Bản không thích dành thời gian cho các hoạt động và điểm tham quan du lịch về đêm. Đây có thể là kết quả nghiên cứu về việc khách Nhật Bản quan tâm đến sự an toàn tại các điểm đến (Pinhey & Iverson, 1994). Người Nhật Bản quan tâm nhiều hơn đến các hoạt động Spa, thư giãn cùng với các liệu pháp chăm sóc sắc đẹp/thẩm mỹ/sức khỏe, mua sắm, biểu diễn trực tiếp và hoạt động đường phố theo chủ đề, điều này rõ ràng là nhà tiếp thị và quản lý du lịch cần tập trung phát triển và quảng bá các hoạt động này hoặc tạo sự hấp dẫn nhằm thu hút thêm nhiều du khách Nhật Bản tham gia các hoạt động và tham quan du lịch về đêm. 

 

 

 

 

This study found that the Chinese respondents were more interested in experiencing diverse night-time activities at travel destinations and their ratings of overall quality and satisfaction for night-time activities while in Jeju Island were the highest. It is implied that tourism marketers and operators should concentrate on developing and marketing on a variety of night-time activities or attractions to attract more Chinese travellers and give positive impressions with the high level of satisfaction and quality.

 

Focusing on Korean respondents, they were more interested in experiencing diverse night-time activities but they were least satisfied with night-time activities while in Jeju Island. It is implied that tourism marketers and operators should focus more on increasing quality of nighttime attractions and managing visitors’ feedback. As an example, customer satisfaction guarantee programs may be one of the implementing strategies.

 

An interesting result of this study is the finding that Japanese travellers were the least likely to prefer ‘night-time activities and attractions’. This may be a result of safety concerns of Japanese travellers at destinations (Pinhey & Iverson, 1994). Japanese respondents were more interested in spa and wellness relaxation with cosmetic/beauty/health treatments, shopping, live performance, and themed streets, it is apparent that the tourism marketers and managers should concentrate on developing and marketing these activities or attractions to appeal to and to entice more Japanese travellers to participate in night-time activities and attractions.

 

Mintyni - 민탄(dịch)

 

Dịch vụ
Du lịch - Lữ hành Quốc tế
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Xem thêm
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Nghiên cứu du lịch - Tư vấn, khảo sát
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Xem thêm
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Thông tin, cẩm nang - Khoa học du lịch
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Xem thêm
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Giải pháp quản lý - Nhà hàng
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Giải pháp quản lý - Khách sạn
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Giải pháp - Du lịch thông minh
Giải pháp

Du lịch thông minh

Xem thêm
Giải pháp

Du lịch thông minh

Thiết bị thông minh - Nhà hàng, Cà phê
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Thiết bị thông minh - Khách sạn
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Sản phẩm tiêu dùng - Hàng chính hãng
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Xem thêm
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Ads