- Scientific articles (dịch) -
Public trust in tourism institutions
Niềm tin của công chúng dành cho các cơ quan du lịch
(Nunkoo, Ramkissoon, & Gursoy, 2012)
Trích dẫn hoàn chỉnh
Nunkoo, R., Ramkissoon, H., & Gursoy, D. (2012). Public trust in tourism institutions. Annals of Tourism Research, 39(3), 1538–1564. https://doi.org/10.1016/j.annals.2012.04.004
Địa chỉ trang web truy cập
https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0160738312000539
Từ khóa
political trust, tourism institutions, good governance, political economy, support for tourism
Tóm tắt
Niềm tin chính trị rất quan trọng đối với việc điều hành (đất nước). Tuy nhiên, việc nghiên cứu về chủ đề này đã bị gián đoạn trong nghiên cứu lí thuyết về du lịch (tourism literature). Bài báo này kiểm chứng mô hình niềm tin của cộng đồng dành cho các cơ quan du lịch (tổ chức du lịch, tourism institutions) đã phát triển trên tiền đề của các lí thuyết về thể chế (institutional theory) và văn hóa (cultural theory) của niềm tin chính trị. Các kết quả từ việc phân tích mô hình cấu trúc tuyến tính (the structural equation modeling analysis) cho thấy biểu hiện (performance) về thành quả kinh tế và chính trị của các cơ quan, quyền lực của cư dân (residents’ power) trong du lịch, và niềm tin của cá nhân là những nhân tố quyết định tạo nên niềm tin chính trị trong các cơ quan du lịch. Chúng tôi cũng nhận thấy có mối liên quan có ý nghĩa về mặt thống kê giữa niềm tin chính trị và ủng hộ chính trị dành cho du lịch. Từ các kết quả của nghiên cứu này, chúng tôi rút ra những nhận định về lí luận và thực tiễn cũng như thảo luận một vài định hướng cho những nghiên cứu tiếp theo trong tương lai.
Amie Nguyen (dịch)