SMARTOURISM
Top 7 xu hướng công nghệ của ngành khách sạn năm 2020
Top 7 xu hướng công nghệ của ngành khách sạn năm 2020

Thực tế ta có thể thấy những thay đổi trong ngành công nghiệp khách sạn đang hiện ra khá rõ ràng. Đặc biệt là hiện nay, bất kể ở quy mô nào thì chủ đề số hóa vẫn đang đóng một vai trò quan trọng trong kinh doanh khách sạn. Vì vậy không thể phủ nhận những lợi ích mà kỹ thuật số và các sáng tạo công nghệ đã đem lại cho ngành khách sạn cũng như khách hàng. Để tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này hãy cùng TGROUP tìm hiểu về top 7 xu hướng công nghệ của ngành khách sạn của năm 2020 trong bài viết dưới đây.


Xu hướng 1: Đăng kí/ nhận/ trả phòng thông qua kỹ thuật số

 

[Ảnh = Proxyclick Visitor Management System]


Sau nhiều nghiên cứ nhằm loại bỏ những thao tác thủ tục khách sạn đang ngày càng phức tạp và rắc rối thì hiện nay việc áp dụng kỹ thuật số trong kinh doanh khách sạn đang ngày đường áp dụng rộng rãi hơn. Nhờ đó mà các thao tác đặt phòng và nhận trả phòng không còn diễn ra quá phức tạp và rắc rối nữa. Hiện tại chỉ bằng chiếc điện thoại thông minh của mình, khách hàng có thể dễ dàng thực hiện việc xác nhận lưu trú và ở một số nơi còn có thể thực hiện việc nhận và trả phòng thông qua thiết bị đầu cuối tại sảnh khách sạn.


Quá trình thanh toán trực tuyến cũng là một phần của kỹ thuật số trong lĩnh vực khách sạn, ngoài ra sự phát triển trong kỹ thuật cũng sẽ đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về một dịch vụ mang tính tự động và chuyên nghiệp hơn nữa. Vì vậy ta hoàn toàn có thể tin rằng ở tương lai thao tác trong một chuyến du lịch sẽ diễn ra đơn giản và tiện lợi hơn.


Xu hướng 2: Khách sạn thông minh

 

[Ảnh = Patrick Reichboth]


Không điều gì tuyệt vời hơn việc khách hàng có thể chủ động trong việc điều khiển các tiện nghi của khách sạn một cách thông minh. Ví dụ như sử dụng giọng nói hoặc thao tác cơ thể để bật tắt đèn, hệ thống điều hòa, rèm cửa,... "Internet of Things" là từ khóa ở đây, khách hàng có thể chủ động trong mọi thao tác theo ý muốn của mình một cách nhanh chóng, tiện lợi và dễ dàng. Hơn thế nữa việc liên kết đám mây trong lĩnh vực này cũng giúp ích trong quá trình lưu giữ thông tin về sở thích và yêu cầu của khách hàng. Ví dụ bằng việc nhờ những thông tin đã được lưu trữ đó, khi lưu trú tại khách sạn trước đó, hoặc các khách sạn khác, mức điều chỉnh nhiệt độ và tiện nghi yêu thích của khách hàng sẽ được tự động hóa trước khi nhận phòng, nhờ đó khiến khách hàng hoàn toàn hài lòng và nâng cao chất lượng dịch vụ. Và các khách sạn thông minh chính là nơi đem đến những trải nghiệm tuyệt vời đó.

Xu hướng 3: giải pháp TV của khách sạn

 

[Ảnh = Jens Kreuter]

 

Một chiếc tivi trong phòng khách sạn không có gì mới. Nhưng bên cạnh truyền hình cáp, phát trực tuyến phim đang thu hút ngày càng nhiều người xem. Với hệ thống TV, các khách sạn cung cấp cho khách của họ sự kết hợp hoàn hảo giữa giải trí và thông tin. Xu hướng đang diễn ra theo hướng "Mang nội dung của riêng bạn": khách của khách sạn kết nối thiết bị đầu cuối của họ với TV của khách sạn để phát trực tuyến phim trên Netflix hoặc video từ YouTube lên TV trong phòng khách sạn. Với hệ thống phù hợp, các ứng dụng để xem phim và phát nhạc trực tuyến cũng có thể được vận hành trực tiếp qua TV.

 

Giải pháp TV của khách sạn thu hút sự chú ý của khách đến các ưu đãi đặc biệt của khách sạn. Thư mục khách được chuyển kỹ thuật số sang TV để khách tương tác. Hoặc khách sạn cũng có thể hiển thị một màn hình chào mừng của họ. Do đó, các khách sạn không chỉ mang đến cho khách hàng của họ nhiều sự lựa chọn hơn ngoài các chương trình TV cổ điển mà còn sử dụng TV khách sạn như một công cụ tiếp thị thông minh.


Xu hướng 4: Hành trình kỹ thuật số

 

[Ảnh = freestocks]

 

Trợ lý kỹ thuật số giúp khách sạn đặc biệt dễ dàng thiết lập kết nối với khách, kể cả trước khi khách đến khách sạn. Điều quan trọng ở đây là làm cho khách thoải mái nhất có thể. Khách sạn có thể sử dụng ứng dụng khách sạn để có một đường dây trực tuyến cho khách ngay cả trước khi họ ở tại khách sạn. Nhờ vậy, mọi thắc mắc của khách cũng sẽ được giải đáp một cách nhanh chóng và hiệu quả, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng khả năng quay trở lại của khách.


Trong phòng khách sạn, khách có thể truy cập vào các thư mục khách kỹ thuật số, nơi cung cấp thông tin, tạp chí và báo, ngoài ra còn cho phép đặt các phương pháp điều trị sức khỏe. Khách cũng có thể tìm thấy thông tin khách sạn và các đề xuất cho các chuyến du ngoạn trên màn hình tương tác trong sảnh. Với Máy tính bảng trong phòng, khách có thể kiểm tra thoải mái mà không phải chờ đợi tại quầy lễ tân trong nửa giờ. Thông qua thư mục khách kỹ thuật số và các tin nhắn tự động, thúc đẩy quá trình đánh giá khách quan của khách hàng.


Xu hướng 5: Thực tế tăng cường & Thực tế ảo trong khách sạn


Hình ảnh của khách sạn là một trong những tiêu chí quyết định lượng khách của khách sạn. Video cũng cung cấp cho khách cái nhìn sâu sắc đầu tiên về khách sạn. Xu hướng tiếp theo là sử dụng Thực tế ảo (VR) với video 360 ° để cho khách thấy những lợi thế của khách sạn. Ví dụ, các phòng sự kiện có thể được minh họa bằng mô phỏng để cho khách thấy cách họ muốn thực hiện một sự kiện. Nhưng cũng có thể khám phá môi trường xung quanh với sự trợ giúp của VR. Bằng cách này, VR hỗ trợ khách quyết định điểm đến kỳ nghỉ và khách sạn. 55% khách du lịch đã nêu trong một cuộc khảo sát sẽ thích thực hiện một hành trình ảo đến những nơi hiện có hoặc hư cấu bằng kính VR. Hơn nữa, 54% trong số họ cho biết họ sẽ xem các video về kỳ nghỉ 360 độ sau kỳ nghỉ với kính VR. Khả năng của VR là rất lớn.

 

[Ảnh = Martin Sanchez]

 

Trong thời gian lưu trú tại khách sạn, thực tế tăng cường (AR) cũng có thể được sử dụng. 60% số người tham gia khảo sát nói rằng họ sẽ lựa chọn khách sạn dưới sự trợ giúp của các ứng dụng điện thoại thông minh. Các ứng dụng tương tác cung cấp một trải nghiệm mới. Khi khách quét một hình ảnh hoặc mẫu cụ thể trong phòng khách sạn bằng điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, thông tin bổ sung sẽ được hiển thị trong ứng dụng. Vì vậy, khách có thể tìm hiểu thêm về khách sạn hoặc nhận đề xuất cho các hoạt động giải trí ở khu vực xung quanh.


Xu hướng 6: Trợ lý ngôn ngữ & Chatbots khách sạn


Trả lời tự động trong vòng vài giây được cung cấp bởi chatbot. Chatbots ngày càng trở nên phổ biến, ngay cả trong ngành khách sạn. Trên các trang web của khách sạn, các bot cung cấp các kết nối thân thiện thông qua các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, các chatbot đang hoạt động và siêng năng trả lời các câu hỏi từ các bên quan tâm.

 

[Ảnh = internet]


Nhưng những người trợ giúp thông minh cũng được tích hợp vào các ứng dụng khách sạn và thư mục kỹ thuật số. Chatbots như một người trợ lí toàn năng không mệt mỏi, có thể trả lời các câu hỏi định kỳ như "khách sạn có bể bơi hay không?",... nhờ vậy giải đáp kịp thời những thắc mắc của khách hàng thông tin kể cả thông tin về thời gian ăn sáng hoặc đề xuất cho các hoạt động giải trí - chatbot giúp khách có kiến thức và đồng thời giải tỏa áp lực cho nhân viên.


Xu hướng 7: Tính bền vững

 

[Ảnh = Markus Spiske]


Chủ đề bền vững và bảo vệ môi trường có tầm quan trọng lớn. Ngành công nghiệp khách sạn cũng đã phản ứng với những phát triển tiêu cực và thay đổi nhiều hơn: ít nhựa, chất thải thực phẩm ít hơn, nhiều lựa chọn thay thế. Bên cạnh đó, phát triển hệ thống điều khiển thông minh cho phép điều khiển toàn bộ các phòng khách sạn một cách khoa học và logic, những phòng trống sẽ được tự động tắt bớt các tiện ích, cửa sổ,... nhờ vậy giúp ích hơn cho nhân viên trong khâu kiểm tra và bố trí. Vốn là một trong những ngành ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường và biến đổi khí hậu vì vậy trong tương lai ngành khách sạn cũng cần nhiều thay đổi cho phù hợp để duy trì tính bền vững trong tương lai. Các khách sạn càng sớm nghĩ đến việc hoạt động dựa trên sự tôn trọng và bảo vệ môi trường sẽ ngày càng nâng tầm vị thế của mình hơn nữa vì hiện tại ngày nay phần lớn các khách hàng tiềm năng rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường, đó là tiền đề cho một sự phát triển bền vững theo khuynh hướng tích cực.


Ở trên là thông tin về 7 xu hướng công nghệ trong ngành khách sạn năm 2020 mà TGROUP đã tổng hợp được, chắc chắn rằng đó sẽ là những bước tiến cần có cho sự phát triển trong tương lai mang tính bền vững, thông minh và hiệu quả cao.

Dịch vụ
Du lịch - Lữ hành Quốc tế
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Xem thêm
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Nghiên cứu du lịch - Tư vấn, khảo sát
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Xem thêm
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Thông tin, cẩm nang - Khoa học du lịch
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Xem thêm
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Giải pháp quản lý - Nhà hàng
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Giải pháp quản lý - Khách sạn
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Giải pháp - Du lịch thông minh
Giải pháp

Du lịch thông minh

Xem thêm
Giải pháp

Du lịch thông minh

Thiết bị thông minh - Nhà hàng, Cà phê
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Thiết bị thông minh - Khách sạn
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Sản phẩm tiêu dùng - Hàng chính hãng
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Xem thêm
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Ads

Dữ Liệu Lớn trong ngành du lịch - Tương lai, thách thức và cơ hội

Công nghệ đang làm thay đổi cách suy nghĩ của trẻ em như thế nào?

Nguồn dữ liệu quan trọng đối với ngành Du lịch khai thác từ đâu?

Tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch

Tìm hiểu về 4 ứng dụng khoa học công nghệ trong du lịch