SMARTOURISM
Vai trò của Dữ liệu lớn đối với ngành du lịch
Vai trò của Dữ liệu lớn đối với ngành du lịch

Các chuyên gia du lịch đang sử dụng dữ liệu lớn để dự đoán chính xác các nhu cầu trong ngành du lịch.


Dữ liệu lớn (Big Data) chỉ là thuật ngữ phổ biến nhất và được sử dụng rộng rãi để giải thích tính khả dụng và sự tăng trưởng theo cấp số nhân của dữ liệu trong thế giới hiện đại đang dần thay đổi. Đây là một thuật ngữ bao hàm chỉ các tập dữ liệu lớn hoặc phức tạp. Dữ liệu lớn thách thức những vấn đề liên quan đến tìm kiếm, chụp, lưu trữ, hình dung hóa, phân tích và bảo mật thông tin, và chúng yêu cầu đổi mới để phơi bày các giá trị ẩn từ các tập dữ liệu mở rộng rất phức tạp, đa dạng với quy mô lớn.


Dữ liệu lớn đã phát triển để mang lại cơ hội mới cho cuộc sống hiện đại. Các kho dữ liệu khổng lồ này có thể cung cấp cho các nhà quản lý, các nhà nghiên cứu và nhà hoạch định chính sách các bằng chứng dựa trên những dữ liệu cần thiết để đưa ra quyết định. Trên tiền đề của các con số và các phân tích khác với phỏng đoán, giai thoại, trực giác hoặc kinh nghiệm trước đó, bài viết này có thể hướng dẫn bạn tự tin hơn trong việc đưa ra quyết định, phân tích chính xác và hiệu quả các phương pháp hoạt động, giảm rủi ro và chi phí.


Dữ liệu lớn ngành du lịch là gì?


Ngành công nghiệp du lịch phát triển mạnh về thông tin. Dữ liệu lớn có thể cung cấp các suy luận cập nhật và thông tin vô cùng lớn về hành vi và hoạt động của con người giúp nâng cao ngành du lịch. Khách du lịch để lại dấu lịch sử sử dụng kỹ thuật số khác nhau khi sử dụng các công nghệ di động trên web. Thông qua mỗi khách du lịch, một lượng lớn dữ liệu có mặt về mọi thứ có liên quan đến các giai đoạn du lịch khác nhau - trước, giữa và sau một chuyến đi. Hầu hết thông tin có bản chất bên ngoài như nguồn cấp dữ liệu mạng xã hội...

 

Nguồn: Internet


Do số lượng lớn dữ liệu có sẵn trong bộ nhớ đám mây (cloud), các phân tích là trở nên cần thiết để hiểu ý nghĩa của thông tin có trong dữ liệu. Nếu bạn là một khách hàng mới lên kế hoạch cho một chuyến đi, bạn có thể có được nhiều thông tin từ internet khi bạn mua vé, nghiên cứu các điểm tham quan hoặc đặt phòng. Những người làm trong ngành công nghiệp du lịch đang dần chuyển sang dữ liệu lớn để tìm ra những cách mới để cải thiện cơ hội, ra quyết định và hiệu suất tổng thể, ví dụ như có thể kết nối thông tin phân tán thông qua dữ liệu lớn.

 

Các thương nhân và cơ quan liên quan đến du lịch có thể tìm ra các phương pháp khác nhau để sử dụng đa dạng tài nguyên dữ liệu để tương tác với khách hàng tiềm năng ở mỗi giai đoạn của chuyến tham quan và sử dụng các nguồn Dữ liệu lớn này để tìm hiểu rõ hơn và kịp thời các số liệu thống kê về khách truy cập. Họ cũng có thể tiếp thị với mục đích nhắm đến những khách hàng đã chọn một điểm đến cụ thể trên một trang web du lịch của một đại lý.


Lợi ích của Dữ liệu lớn đối với ngành du lịch


Các nghiên cứu trước đây về du lịch chủ yếu dựa trên các quan điểm và khảo sát của chuyên gia, điều này có nghĩa là họ đã lấy các ví dụ thử nghiệm từ các khu dân cư và các dữ liệu thực của khách du lịch không có sẵn. Dữ liệu lớn trong ngành du lịch sử dụng các phương pháp cụ thể có lợi ích so với các phương pháp truyền thống.

 

Nguồn: Internet


Luồng thông tin mới


Dữ liệu lớn ngành du lịch là thông tin điển hình được sản xuất bởi chính khách du lịch. Dữ liệu này cải thiện quá trình hoạch định chiến lược của các doanh nghiệp du lịch bằng cách phân tích nhu cầu của khách hàng đối với các dịch vụ và sản phẩm khác nhau.

 

Độ tin cậy


Dữ liệu lớn không dựa trên khảo sát nhưng người dùng hành động thực tế. Nói cách khác, những hành động này - không nêu các truy vấn hoặc mục đích - đã được kiểm tra. Thu thập tất cả các nguồn dữ liệu lại với nhau, dữ liệu lớn giúp tăng cường cơ sở mẫu mà nền tảng thông thường có xu hướng được thiết lập theo một số mật độ lớn.

 

Tất cả chúng ta đang sống trong một thời kỳ biến đổi dựa theo lòng tin của khách hàng mà trước đó chưa từng xảy ra, mô hình kinh doanh của công ty và phản ứng của người tiêu dùng được hình thành bởi công nghệ đồng thời phá vỡ các tổ chức đã được thành lập và tạo ra những cái mới. Trong mọi trường hợp, dữ liệu lớn về du lịch cho thấy những thay đổi đáng chú ý trong mối quan hệ giữa khách hàng và doanh nghiệp. Các nhà du lịch có thể sử dụng dữ liệu lớn để hỗ trợ trải nghiệm và cung cấp các phân tích dự đoán vượt trội để nâng cao quyết định và mong đợi của khách hàng.

Dịch vụ
Du lịch - Lữ hành Quốc tế
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Xem thêm
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Nghiên cứu du lịch - Tư vấn, khảo sát
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Xem thêm
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Thông tin, cẩm nang - Khoa học du lịch
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Xem thêm
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Giải pháp quản lý - Nhà hàng
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Giải pháp quản lý - Khách sạn
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Giải pháp - Du lịch thông minh
Giải pháp

Du lịch thông minh

Xem thêm
Giải pháp

Du lịch thông minh

Thiết bị thông minh - Nhà hàng, Cà phê
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Thiết bị thông minh - Khách sạn
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Sản phẩm tiêu dùng - Hàng chính hãng
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Xem thêm
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Ads

Những ứng dụng của Big Data được sử dụng trong ngành Du lịch