SMARTOURISM
Hoài niệm kích hoạt phản ứng cảm xúc và dự định quay lại nhà hàng sang trọng: Vai trò điều tiết của gián đoạn SMARTOURISM 20.062019
Hoài niệm kích hoạt phản ứng cảm xúc và dự định quay lại nhà hàng sang trọng: Vai trò điều tiết của gián đoạn

Mục đích của nghiên cứu này là (1) xem xét các nhân tố gợi lên hoài niệm của khách quen và (2) cách thức mà hoài niệm gợi lên các phản ứng xúc cảm của khách quen, do đó mà ảnh hưởng đến dự định quay lại (nhà hàng). Kết quả tổng thuật tài liệu cho thấy có 20 nhân tố kích hoạt hoài niệm. Dữ liệu thực nghiệm trong nghiên cứu này được thu thập từ 438 khách quen của nhà hàng sang trọng. Các khách quen này đã từng dùng bữa tại một nhà hàng sang trọng cách thời điểm khảo sát hơn 60 ngày. Dữ liệu thô được xử lí bằng phân tích nhân tố khám phá EFA (exploratory factor analysis). Kết quả phân EFA cho thấy hoài niệm của khách quen được kích hoạt bởi 4 nhân tố: “thức ăn”, “sự kiện”, “môi trường” và “nhân viên”. Phân tích dữ liệu tiếp theo cho thấy cả 4 nhân tố gợi lên hoài niệm cá nhân đều có vai trò quan trọng trong kích hoạt phản ứng hài lòng ở khách hàng. Bên cạnh đó,  sự gián đoạn có vai trò quan trọng trong điều tiết mối quan hệ giữa hoài niệm và phản ứng hài lòng của khách hàng. Nói cách khác, nhân tố kích hoạt hoài niệm khiến mức độ hài lòng liên quan đến trải nghiệm tại một nhà hàng tăng lên dần theo thời gian kể từ lần dùng bữa gần nhất tại nhà hàng đó. Cuối cùng, những phản ứng hài lòng này dẫn đến ý định quay lại nhà hàng. 

Phòng nghiên cứu du lịch Smart tourism BK21- Trường Đại học Hanyang Hàn Quốc SMARTOURISM 18.062019
Phòng nghiên cứu du lịch Smart tourism BK21- Trường Đại học Hanyang Hàn Quốc

Cách đây 2 năm, khi mình mới bước chân vào đây, tòa nhà này tuy đồ sộ nhưng cũng khá là buồn tẻ. Ngày ngày bước vào thang máy chỉ toàn thấy những người với đầu tóc bù xù, đeo cặp kính dày và luôn nhìn xuống đất hoặc nhìn xa xăm đâu đấy, mang những đôi dép lê hai màu (nam thì màu xanh, nữ thì màu hồng) họ là những người ăn, ở, sống và làm khoa học tại HIT. Lý do vì sao thì chắc các bạn làm khoa học cũng biết cả rồi.

Mệt đến nổi không thể nghĩ đến người khác? Nghĩ về tiền sẽ có ích SMARTOURISM 17.062019
Mệt đến nổi không thể nghĩ đến người khác? Nghĩ về tiền sẽ có ích

Các nghiên cứu trước đó đã chứng minh rằng sự suy giảm động lực sẽ khiến người ta trở nên ích kỉ và các ý nghĩ về tiền cũng gây hậu quả tương tự. Chúng tôi cho rằng, thực tế, khi các cá nhân mất động lực làm việc thì nghĩ về tiền sẽ giúp họ bớt ích kỉ hơn và nghĩ về người khác nhiều hơn. Chúng tôi đưa ra bằng chứng rằng tiền có khả năng tạo ra cảm giác về động lực và rằng động lực mạnh hơn là chỉ báo cho nhiều hành vi có suy nghĩ hơn. Chúng tôi kiểm chứng xem liệu rằng ý nghĩ về tiền có thể làm giảm hoặc chống lại sự ích kỉ do giảm động lực và thúc đẩy phản ứng cân nhắc ở người lao động hay không.

Nhân tố ảnh hưởng đến yếu tố thực thi tác động lên sự đồng thuận chính sách du lịch bền vững SMARTOURISM 06.062019
Nhân tố ảnh hưởng đến yếu tố thực thi tác động lên sự đồng thuận chính sách du lịch bền vững

Theo xu hướng thế kỉ 21, phát triển bền vững được quan tâm đặc biệt. Từ đó, lý thuyết đã được hoàn thiện dần trong lĩnh vực vừa được nhắc đến cũng như trong phát triển khu vực và du lịch một cách bền vững. Từ đầu những năm 1990, khái niệm du lịch bền vững, với nghĩa là việc quản lý tổng thể việc sử dụng các nguồn tài nguyên địa phương sao cho không vượt quá sức chịu đựng của các điểm du lịch nhằm bảo tồn văn hóa và môi trường địa phương, cũng như nhằm duy trì và phát triển sự hài lòng của cả khách du lịch và người dân địa phương, đã trở thành một mục tiêu mong đợi.)

Quy trình nghiên cứu trường hợp SMARTOURISM 06.062019
Quy trình nghiên cứu trường hợp

Protocol là quy trình làm việc tiêu chuẩn dành cho người nghiên cứu. Quy trình này đưa ra một loạt các yêu cầu cho một trường hợp đơn lẻ.

Dịch vụ
Du lịch - Lữ hành Quốc tế
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Xem thêm
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Nghiên cứu du lịch - Tư vấn, khảo sát
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Xem thêm
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Thông tin, cẩm nang - Khoa học du lịch
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Xem thêm
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Giải pháp quản lý - Nhà hàng
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Giải pháp quản lý - Khách sạn
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Giải pháp - Du lịch thông minh
Giải pháp

Du lịch thông minh

Xem thêm
Giải pháp

Du lịch thông minh

Thiết bị thông minh - Nhà hàng, Cà phê
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Thiết bị thông minh - Khách sạn
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Sản phẩm tiêu dùng - Hàng chính hãng
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Xem thêm
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng