SMARTOURISM
Du lịch bền vững: Tổng quan tài liệu về khung lí thuyết và ứng dụng SMARTOURISM 06.062019
Du lịch bền vững: Tổng quan tài liệu về khung lí thuyết và ứng dụng

Bài báo này nhằm xem xét các tiến bộ trong nghiên cứu về Du lịch bền vững và liệt kê cũng như xác định các nguyên tắc cốt lõi, các tạp chí, các bài báo và các tác giả quan trọng. Điều này được thực hiện bằng cách tổng quan sâu, rộng và có hệ thống các bài viết học thuật đã được xuất bản. Trong những thập kỉ gần đây, du lịch bền vững đã trở thành một trong số những chủ đề quan trọng cả về học thuật lẫn thực hành. Phổ phân tích của bài tổng quan này gồm 132 bài viết học thuật được xuất bản trong 47 tạp chí trong khoảng thời gian từ 1993 đến 2013 và được phân loại thành 14 nhóm lĩnh vực ứng dụng.

Khái niệm chính sách: Tiếp cận đa chiều SMARTOURISM 06.062019
Khái niệm chính sách: Tiếp cận đa chiều

“Ý tưởng” là những niềm tin được phát triển và được sử dụng để thấu hiểu cũng như giải thích thế giới. Một số niềm tin ăn sâu vào tâm thức của chúng ta đến nỗi ta thường thừa nhận chúng. Số còn lại dễ thấy hơn, đó là niềm tin của chúng ta về những vấn đề chính sách và chính niềm tin này cho phép chúng ta biện luận về một giải pháp nào đó. Thực tế, nghĩa ban đầu của “giải pháp chính sách” gần như đồng nghĩa với “Tôi có một ý tưởng”. Kingdon đã thể hiện hai tầng nghĩa của “ý tưởng” bằng cách tự hỏi làm thế nào để những giải pháp chính sách được chính phủ hoặc các hệ thống chính trị rộng lớn hơn chấp nhận. Theo ông, hiểu cụm từ “một ý tưởng hợp thời” nghĩa là “một cơn lốc quét qua đời sống chính trị và xã hội của chúng ta, dẹp sạch mọi thứ trên đường đi của nó” là những quan điểm sai lầm bởi vì nó đã bỏ qua những điều kiện cần để một thay đổi một chính sách. Có 03 điều kiện cần và chúng cần được thỏa mãn đồng thời, đó là:

Khách hàng là thượng đế: Những hậu quả khôn lường về mặt văn hóa của tiếp thị hiện đại SMARTOURISM 07.052019
Khách hàng là thượng đế: Những hậu quả khôn lường về mặt văn hóa của tiếp thị hiện đại

Khi mở rộng phạm vi hoạt động ra thế giới, các tập đoàn có khuynh hướng áp dụng các triết lý về tiếp thị và các phương pháp tốt nhất của mình vào thị trường mới. Đối với các công ty phương Tây, khi mở rộng sang các thị trường phương Đông, giả định ngầm (the implicit assumption) trong việc áp dụng các phương thức phương Tây ở thị trường phương Đông là các hoạt động và triết lý của nó hoàn toàn không chứa đựng yếu tố văn hóa (culture-neutral). Những hiệu quả thu được ở phương Tây cũng được cho là phù hợp với thành công ở phương Đông. Chúng tôi hoài nghi về giả định này trong bối cảnh áp dụng rộng rãi các phương pháp tiếp thị phương Tây và khám phá những hậu quả không mong đợi có thể xuất hiện khi hợp lưu (confluence) giá trị văn hóa truyền thống và phương thức tiếp thị hiện đại.

Hành vi tìm kiếm “Thức ăn chậm”, trải nghiệm thực tế, và nhận thức giá trị “chậm” của Lễ hội “Sống chậm” SMARTOURISM 07.052019
Hành vi tìm kiếm “Thức ăn chậm”, trải nghiệm thực tế, và nhận thức giá trị “chậm” của Lễ hội “Sống chậm”

​​​​​​​Nghiên cứu này xem xét các tiền đề (antecedents) và kết quả (consequences) của nhận thức giá trị “chậm (slow)” trong mô hình cấu trúc – đặc biệt là vai trò của tính xác thực (the role authenticity) với khách du lịch người mà tìm kiếm thức ăn chậm (slow food) và tham gia các chương trình liên quan đến sống chậm (slow-life).Dữ liệu thu thập được từ những người tham gia và lễ hội “Sống chậm” (slow-life festival) ở Hàn Quốc. Kết quả cho thấy hành vi tìm kiếm thức ăn “chậm” có ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm thực tế (authentic experience), và cả hai khái niệm đều ảnh hưởng đến nhận thức giá trị “chậm” (slow value) của sự kiện. Thái độ và ý định quay trở lại là những kết quả đáng kể của giá trị “chậm”. Nghiên cứu này mở rộng kiến thức về hành vi khách du lịch trong các hoạt động liên quan đến “Sống chậm”, đặc biệt là trong bối cảnh phi Phương Tây (non-Western context), đồng thời cho thấy rằng các sự kiện liên quan đến “sống chậm” nên quan tâm xem xét sự ưa thích của khách hàng đối với thức ăn chậm và các chương trình trải nghiệm thực tế.

Du lịch tàu biển sang trọng: Nhận định khác của khách hàng SMARTOURISM 06.052019
Du lịch tàu biển sang trọng: Nhận định khác của khách hàng

Nghiên cứu này nhằm khám phá vai trò của nhận định khác từ các khách hàng - OCP (other customer perceptions) trong việc hình thành đẳng cấp xã hội của du lịch tàu biển sang trọng, thương hiệu đính kèm và sự sẵn sàng thanh toán giá cả ở mức xa xỉ. Phương pháp tổng quan tài liệu được sử dụng để xây dựng mối quan hệ nguyên nhân hệ quả về mặt lí thuyết giữa các biến được đưa ra. Trong quá trình xây dựng học thuyết, giả thuyết đặt ra là mức độ tỉnh táo của khách hàng sẽ đóng vai trò điều tiết mối quan hệ giữa OCP và đẳng cấp xã hội.

Dịch vụ
Du lịch - Lữ hành Quốc tế
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Xem thêm
Du lịch

Lữ hành Quốc tế

Nghiên cứu du lịch - Tư vấn, khảo sát
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Xem thêm
Nghiên cứu du lịch

Tư vấn, khảo sát

Thông tin, cẩm nang - Khoa học du lịch
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Xem thêm
Thông tin, cẩm nang

Khoa học du lịch

Giải pháp quản lý - Nhà hàng
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Nhà hàng

Giải pháp quản lý - Khách sạn
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Xem thêm
Giải pháp quản lý

Khách sạn

Giải pháp - Du lịch thông minh
Giải pháp

Du lịch thông minh

Xem thêm
Giải pháp

Du lịch thông minh

Thiết bị thông minh - Nhà hàng, Cà phê
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Nhà hàng, Cà phê

Thiết bị thông minh - Khách sạn
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Xem thêm
Thiết bị thông minh

Khách sạn

Sản phẩm tiêu dùng - Hàng chính hãng
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng

Xem thêm
Sản phẩm tiêu dùng

Hàng chính hãng